Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

CÔ ĐƠN



Một trong những bất hạnh lớn nhất của đời người :đó là không tìm ra được đối tượng có thể chia sẻ và cảm thông với mình trong bất cứ  lúc nào,về những điều thầm kín hay cả những cảm xúc vui buồn .Trạng thái  chơi vơi như bị tách biệt ấy goi là Nỗi Cô Đơn
         Dù ta đang sống chung với những người thân trong gia đình hay không thiếu những người ban tốt xung quanh ,nhưng dường như giữa họ và ta có những bức tường vô hình ngăn cách ,khiến cho đôi bên không thể hiểu thấu nhau được .Bức tường ấy có thể là: tính cách-sở thích -kiến thức-quan niệm sống hay cả vị trí trong xã hội .Nhưng đôi khi chính ta là chủ nhân của bức tường ngăn cách ấy ,vì ta không dễ dang tin tưởng để chấp nhận một người mà ta chưa thấy hết sự chân thành của họ .Ta đã tự làm khó mình bằng cách tự ban cho mình một vị trí đặc biệt,mà phải một người bản lãnh và thiện chí lắm mới có thể trèo qua nổi bức tường kiên cố ấy. Ai sẽ hiểu ta đây khi ta vẫn còn nâng niu bảo vệ cái tôi của mình,nhất la ta vẫn chưa sẳn lòng để hiểu kẻ khác?
          Muốn người khác đến với mình và hiểu mình thì mình phải mở rộng tría tim ra để có chỗ cho họ tham dự vào .Dù ta rất cố gắng yêu thương cho thật lòng,nhưng nếu ta vẫn khư khư giữ nguyên thái độ bảo thủ của mình ,vẫn không sẵn lòng chia sẻ và nhiệt tình nâng đỡ ,vẫn dễ bị tự ái tổn thương thì ta vẫn chưa phá vỡ được những bức tường kiên cố ích kỷ của mình
 Ngay khi ta thấy tinh yêu mặn nồng,ai cũng hết lòng vì nhau ,nhưng khi vừa tách rời nhau vài giờ thì ta lập tức rơi vào những khoảng trống chơi vơi ,lạc lõng.Tình yêu như thế thực chất chỉ là sự trao đổi cảm xúc,tìm đến nhau cũng chỉ để giúp bản thân xoa dịu bớt nổi cô đơn mà thôi .Khi ta chưa thấy  giá trị đích thực của nhau ,càng quấn vào nhau sẽ làm cho khoảng trống tâm hồn càng lớn thêm, cho nên càng yêu ta càng thấy cô đơn.
 Nguyên nhân đưa tới sự cô đơn chinh là do thái độ sống của ta .Suy gẫm kỹ ta sẽ thấy đó là sự thật.Hãy thử mở lòng ra làm quen với một người ,dù ho không đem đến cho ta niêm an ủi nào,nhưng ít ra họ cũng cho ta ít nhiều kinh nghiệm để ta xây dưng tốt hơn những mối quan hệ sau này
    Muốn có ngươi ban tốt thì ta hãy là ngươi ban tốt trước đã,đừng trông chờ vào dip may hay ngồi đó gặm nhấm nỗi cô đơn bất hạnh của mình một cách đáng tôi nghiệp ,Đó là thái độ yếu đuối và thật bại không nên có ,ta có thể vượt qua nó bằng cách thu lại bớt  những bức tương ngăn cách không cần thiết để tạo cảm giác dể chịu va gần gủi cho mọi ngươi xung quanh
             Hãy mở lòng ra một cách không phân biệt ,trong một ngàn người thế nào ta cũng tìm ra được một người . Ta cũng đưng quá vội vàng tim kiếm cho mình một đối tương ưng ý khác ngay khi mình vừa thất bại tình cãm .Một con thú khi bị trúng thương thì nó lập tức rut về hang để tự chữa trị ,có khi nó chấp nhận ngưng săn mồi để nằm yên và tự  liếm vết thương của mình ,nếu nó không kềm chế được sự thèm khát thì chăc chắn nó sẽ bị con thú khác  tấn công hay chính vết thương đang mang sẻ hủy diệt nó
  Do đó : muốn trở thành con người vững chải thì ta hãy tập  đối diện với sự cô đơn của mình ,ta cần thấu hiểu nó như thế nào và nó muốn gì.Thật ra :chinh sự cô đơn đã mang lại cho ta một cơ hội quí giá để tim về chinh mình ,vì khi ngôi đối diện vơi chính mình bằng tâm trạng binh yên và thái độ khám phá ,thế nào ta cũng tim được sự thật sâu xa về con người của mình.
   Muốn có người tri kỷ thì không thể "chọn" trong một thời gian ngăn ngủi ,Phải gần gưi -chia sẻ -cảm thông -chấp nhận -nhường nhĩn -buông bỏ những cố châp hay thanh kiến ,rồi phải kính trọng và thương mến nhau nữa thi mới trở thành tri kỷ của nhau được.Khi đã là tri kỷ của nhau thì ta phãi thấy được người kia luôn có mặt trong ta và ta cũng luôn có mặt trong họ . "Bởi tất cả ân tình ta đã trao cho nhau cũng chính là một phần thân thể  của nhau"
   Nếu ta chưa hóa giai đươc nỗi cô đơn thì ta vẫn chưa thấy những ngày tháng binh yên và hanh phúc thật sự ,bởi ngươi hanh phúc là người không cô đơn, dù đang sống một mình ,nhưng ho luôn thấy tât cả đều là bạn bè thân thiết